Khắc phục lỗi phong thuỷ phòng bếp bằng bàn ghế ăn

Ngày:10/10/2023 lúc 16:10PM

 

Phòng bếp là không gian quan trọng trong ngôi nhà của mỗi gia đình Việt. Đây không chỉ là nơi chế biến thức ăn mà còn là nơi sum họp, quây quần bên nhau sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Vì vậy, việc thiết kế và bố trí phòng bếp hợp lý, hài hòa là điều rất quan trọng, giúp mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế và xây dựng, nhiều gia đình đã mắc phải những sai lầm trong việc bố trí phòng bếp. Điều này không những ảnh hưởng đến không gian sống mà còn tác động xấu tới tài vận của cả gia đình. Dưới đây là những lỗi thường gặp khi thiết kế phòng bếp mà bạn cần lưu ý.

1.Bếp ở vị trí đối diện cửa ra vào

 

có thể sử dụng vách ngăn để che trắn khi mở cửa ra thấy bếp
 

việc để cửa chính khi bước vào nhà là có thể nhìn thấy ngay khu vực bếp cũng không được khuyến khích. Bếp là không gian riêng tư, kín đáo, không nên để lộ ra bên ngoài.

Nếu cửa chính chiếu thẳng vào bếp sẽ khiến sinh khí suy giảm, gia chủ dễ gặp rủi ro, thiệt hại. Để tránh tình trạng này, khi thiết kế nên che chắn bếp bằng tủ, kệ để từ cửa chính không thể nhìn thấy trực tiếp vào bếp.

2.Cửa phòng ngủ đối diện bếp 

 

thiết kế bếp lỗi khi cửa phòng ngủ đối diện bếp 
 

Theo quan niệm phong thủy, phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, tinh thần thoải mái nên cần tránh đối diện với nơi có nhiều hoạt động, năng lượng mạnh như bếp.

Không khí nóng bức từ bếp khi nấu nướng sẽ truyền thẳng vào phòng ngủ, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, tinh thần người nghỉ ngơi. Vì thế, tuyệt đối tránh đặt phòng bếp đối diện với cửa phòng ngủ để bảo vệ sức khỏe cho các thành viên.

3.Phía trên bếp có xà ngang

Theo quan niệm dân gian, xà ngang trong nhà chứa nhiều khí áp bách, nặng nề. Chính vì vậy, dưới xà không nên đặt giường ngủ, bàn ghế hoặc bếp nấu.

Nếu đặt bếp dưới xà sẽ khiến nữ chủ nhân thường xuyên đau ốm, mệt mỏi. Để tránh điều này, khi thiết kế nhà nên lưu ý không đặt bếp ngay dưới xà ngang mà nên lệch ra 1 khoảng.

4. Giường ngủ sát  bếp

hãy đặt giường ngủ xa bếp nhất có thể
 

Do diện tích hạn hẹp, nhiều gia đình thường xuyên mắc lỗi đặt bếp sát với giường ngủ. Tuy nhiên, đây là sai lầm nghiêm trọng, vô cùng nguy hiểm.

Lý do là khi nấu nướng, khói và nhiệt từ bếp sẽ tátruyền thẳng vào giường, gây ngột ngạt, thậm chí dễ gây cháy, nổ. Vì vậy, khi thiết kế nhà cần đặt bếp cách xa giường ngủ nhất có thể, không nên để sát vách để đảm bảo an toàn.

5. Phòng vệ sinh đối diện bếp

 luôn đóng cửa nhà vệ sinh hoặc sử dụng rèm để che trắn phòng bếp

 

Phòng vệ sinh là nơi tiềm ẩn nhiều vi khuẩn, mầm bệnh nguy hiểm. Do đó, không nên đặt đối diện với bếp - nơi chế biến thức ăn cho cả gia đình.

Điều này dễ khiến các chất thải, mùi hôi từ nhà vệ sinh bám vào bếp và thức ăn, gây hại cho sức khỏe. Vì thế, nên đặt bếp xa nhà vệ sinh nhất có thể, càng xa càng tốt.

6. Bếp gần cống rãnh

Cống rãnh thường chứa đọng nhiều chất thải, vi khuẩn gây ô nhiễm môi trường. Chính vì vậy, cống rãnh là nơi tuyệt đối không nên đặt gần bếp.

Nếu đặt bếp gần cống sẽ khiến mùi hôi thối bám vào bếp và thức ăn, rất dễ gây ngộ độc và các bệnh về đường tiêu hóa. Vì vậy, khi thiết kế nhà cần lưu ý tránh đặt bếp gần cống rãnh.

7. Bếp cần tránh chỗ nhiều gió

Bếp là nơi tàng phong, tụ khí nên cần yên tĩnh, tránh gió lùa. Nếu đặt bếp ở vị trí gió lớn sẽ làm mất khí, khiến gia chủ dễ gặp rủi ro, bệnh tật.

Đặc biệt, nên tránh tình trạng thông gió từ cửa trước ra cửa sau qua bếp. Lý tưởng nhất là bếp chỉ nên có 1 cửa ra vào, các cửa sổ nên đóng kín để giữ khí.

8.Sau bếp nhiều khoảng trống

Theo quan niệm phong thủy, bếp cần có điểm tựa vững chắc phía sau để tránh tổn thất tài lộc. Vì vậy, tuyệt đối không nên để quá nhiều khoảng trống phía sau bếp.

Khi thiết kế nhà, nên đặt bếp sát tường hoặc có tủ, kệ phía sau để tạo điểm tựa. Trường hợp không thể sửa, có thể dùng các vách ngăn, tủ để lấp đầy không gian trống sau bếp.

 

Khắc phục lỗi phong thuỷ phòng bếp bằng bàn ghế ăn

trong trường hợp bạn đã thi công xong phòng bếp mới phát hiện phòng bếp bị lỗi phong thuỷ thì có nhiều cách khắc phục trong đó có một cách đơn giản nhất là lựa trọn bộ bàn ghế ăn phù hợp

Để khắc phục lỗi phong thuỷ trong phòng bếp bằng bàn ghế ăn, bạn có thể tham khảo các phương pháp sau

1. Đặt bàn ghế ăn ở vị trí phù hợp

 

Trong phong thuỷ, việc đặt bàn ghế ở vị trí phù hợp là rất quan trọng. Bạn nên đặt bàn ghế ở vị trí mà nó không cản trở lưu thông và không gây chướng ngại cho việc nấu nướng và chuẩn bị thực phẩm. Ngoài ra, tránh đặt bàn ghế ngay dưới cửa sổ, vì điều này có thể gây ánh sáng mạnh vào khi bạn đang ăn.

 

Xem thêm : Cách vệ sinh bàn ghế ăn đúng cách

 

2. Sử dụng màu sắc hợp phong thuỷ 

 

 

Lựa chọn màu sắc cho bàn ghế cũng ảnh hưởng đến phong thuỷ trong phòng bếp. Tránh sử dụng màu đỏ quá nhiều, vì màu này có thể tạo cảm giác căng thẳng. Thay vào đó, nên chọn các màu như màu xanh lá cây, màu trắng hoặc màu nâu để tạo cảm giác thoải mái và ấm cúng.

3. Sắp xếp bàn ghế ăn một cách gọn gàng

Phòng bếp nên được sắp xếp một cách gọn gàng và ngăn nắp. Hãy giữ cho bàn ghế và khu vực xung quanh nó luôn sạch sẽ và gọn gàng. Sắp xếp bàn ghế một cách hợp lý giúp tạo cảm giác thoải mái và tiện lợi khi sử dụng căn phòng

 

Như vậy, để thiết kế phòng bếp đẹp và hợp phong thủy, bạn cần lưu ý tránh 8 lỗi phổ biến nêu trên . Hy vọng những gợi ý trên của Nội Thất Vũ Hải sẽ giúp bạn khắc phục lỗi phong thuỷ phòng bếp bằng bàn ghế ăn một cách hiệu quả, chúng tôi mong rằng các gia đình sẽ có được không gian bếp ưng ý, giúp cân bằng dòng khí, mang lại nhiều may mắn, bình an cho mọi người.

 

 

 

Lê Văn Sơn
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN